Suntory

EN TH

ติดตามเราได้ที่

EN TH
Back

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผนึกกำลัง ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) สานต่อกิจกรรม “One Suntory Helping Hands” ปีที่ 3 รวมพลังพนักงานจิตอาสา แสดง “พลังแห่งการให้” เพื่อตอบแทนสังคม

November 18, 2025

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพภายใต้ตราผลิตภัณฑ์แบรนด์ในประเทศไทยและอินโดไชน่า เดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม “One Suntory Helping Hands 2025” เป็นปีที่ 3 โดยได้รับแรงสนับสนุนจากพนักงานที่ร่วมกันระดมทุนได้กว่า 1.2 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนที่ขาดแคลนและมูลนิธิต่าง ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ในจังหวัดปทุมธานี ระยอง สระบุรี ชลบุรี  นครปฐม และกรุงเทพฯ โดยโรงเรียนวัดถั่วทอง จังหวัดปทุมธานี เป็นแห่งแรกที่ได้รับการสนับสนุนภายใต้โครงการนี้ พร้อมเชิญชวนพนักงานจิตอาสากว่า 50 คน ร่วมลงพื้นที่เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือและสร้างรอยยิ้มให้แก่น้อง ๆ นักเรียนในชุมชน

นายยศยุต สหวัชรินทร์ รองประธานบริหารอาวุโสฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค
เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด
กล่าวว่า “กิจกรรม ‘One Suntory Helping Hands 2025’ สะท้อนให้เห็นถึงการนำ ค่านิยมองค์กร ‘การตอบแทนกลับคืนสู่สังคม” (Giving Back to Society) ของกลุ่มบริษัทซันโทรี่ มาปฏิบัติให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยเปิดโอกาสให้เพื่อนพนักงานได้ร่วมระดมทุนผ่านกิจกรรม ‘One Suntory Bring & Buy’ ซึ่งเราสามารถระดมทุนได้มากถึง 1.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าปีแรกที่เริ่มต้นโครงการกว่าเท่าตัว สะท้อนให้เห็นถึง ‘พลังแห่งการให้’ ของพนักงาน ‘วัน ซันโทรี่’ ที่มีความตั้งใจจริงเพื่อร่วมกันสร้างประโยชน์ให้กับสังคม สำหรับปีนี้ เราได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการระดมทุนไปจัดซื้อตู้ทำน้ำเย็นที่มีระบบกรองน้ำ เครื่องกรองน้ำดื่มสะอาด และถังเก็บน้ำ ให้แก่โรงเรียนวัดถั่วทอง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้รับการพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นแห่งแรกภายใต้โครงการนี้ พร้อมทั้งนำพนักจิตอาสาลงพื้นที่เพื่อปรับปรุงอาคารโรงเรียน สร้างสภาพแวดล้อมในการเรียนที่เหมาะสมและปลอดภัย ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนผู้ด้อยโอกาส โดยบริษัทจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่โรงเรียนและมูลนิธิในจังหวัดระยอง สระบุรี ชลบุรี นครปฐม และกรุงเทพฯ”

นางสาวเพียงจิต ศรีประสาธน์ รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ ประเทศไทยและอินโดไชน่า บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมในปีนี้ว่า “การจัดกิจกรรม ‘One Suntory Helping Hands’ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจากการร่วมแรงร่วมใจกันของทั้งสองบริษัทในเครือซันโทรี่ ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรที่ยึดมั่นในแนวคิด ‘Better Together’ ซึ่งตอกย้ำว่าทุกความร่วมมือ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ล้วนมีคุณค่าและสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้เกิดขึ้นได้จริง สำหรับโรงเรียนวัดถั่วทองนั้น นอกจากการทาสีปรับปรุงอาคารเรียนแล้ว พนักงานจิตอาสาของเรายังร่วมกันปรับปรุงแปลงผักสวนครัวของโรงเรียน เพื่อให้น้อง ๆ ได้มีพื้นที่เรียนรู้ด้านการเกษตร และสามารถนำผักปลอดสารพิษที่ปลูกได้ไปประกอบอาหารกลางวัน ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบ ซึ่งโรงเรียนสามารถนำงบประมาณส่วนนี้ไปพัฒนาในด้านอื่น ๆ ต่อไป นอกจากนั้น เรายังได้จัดกิจกรรมสันทนาการที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ควบคู่ไปกับการให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะอย่างถูกต้อง เพื่อปลูกจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชน ซึ่งไม่เพียงสร้างประโยชน์ให้กับสังคมเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความผูกพันและความภาคภูมิใจของพนักงาน (Employee Engagement) ในการเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ใส่ใจต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อม โดยสอดคล้องกับอีกหนึ่งค่านิยมองค์กรของเรา คือ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good) ที่มุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการเติบโตขององค์กร”

OTHER NEWS

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผนึกกำลัง เป๊ปซี่โค ประเทศไทย และ จีเอ็มเอ็ม โชว์ สานต่อแคมเปญ “Waste Nothing - มันส์ แล้ว ทิ้ง” ปีที่ 3 มุ่งจัดการขยะเต็มรูปแบบ

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ยืนหนึ่งด้านการตลาด คว้ารางวัล Marketer of the Year สร้างปรากฏการณ์ กวาด 12 รางวัล จากเวที Marketing Excellence Awards 2025

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย และ ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด ประเทศไทย จับมือคว้ารางวัล Excellence in Corporate Wellness จากเวที HR Excellence Awards 2025 ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านการดูแลบุคลากรและขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน