![](https://www.suntorypepsico.co.th/assets/img/general/corporate__history__img-1.png)
เกี่ยวกับบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย)
ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560 บริษัท ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น และบริษัทเป๊ปซี่โค อิงค์ ผู้นำระดับโลกในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บรรลุข้อตกลงจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ SPBT ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “GROWING FOR GOOD” หรือ เติบโตอย่างยั่งยืน
![](https://www.suntorypepsico.co.th/assets/img/general/corporate__history__img-2.png)
ในการประกาศร่วมทุนในธุรกิจเครื่องดื่มนั้น ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2561 ซึ่งถือเป็นการพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของแบรนด์เป๊ปซี่-โคล่าในประเทศไทย และสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดเครื่องดื่มในประเทศไทยเป็นอย่างมาก
การผนึกกำลังและศักยภาพของสองบริษัทชั้นนำระดับโลกในครั้งนี้ มีเป้าหมายสูงสุดในการก้าวไปสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมในประเทศไทยที่มีมูลค่า 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 137,300 พันล้านบาท และสร้างโอกาสในการเติบโตโดยการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่น เครื่องดื่มเกลือแร่ เครื่องดื่มชูกำลัง ชาพร้อมดื่ม กาแฟพร้อมดื่ม น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำผลไม้ รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่หลากหลายในอนาคต
![](https://www.suntorypepsico.co.th/assets/img/general/corporate__history__img-3.png)
บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด (“SPBT”) เป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์สินค้า เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ ลิปตัน เกเตอเรด อควาฟิน่า ร็อคสตาร์ ทีพลัส และบอส คอฟฟี่ ในประเทศไทย โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างโอกาสในการเติบโตใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยการขยายพอร์ตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มด้วยนวัตกรรมที่หลากหลายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค
ในด้านการผลิต SPBT มีฐานการผลิตเครื่องดื่มอยู่ 2 แห่ง ได้แก่ โรงงานระยอง ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง จังหวัดระยอง และโรงงานสระบุรี ภายในนิคมอุตสาหกรรมหนองแค จังหวัดสระบุรี ในด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าในประเทศไทย SPBT ยังคงผนึกกำลังกับพันธมิตรผู้นำในด้านลอจิสติกส์และการบริหารคลังสินค้าระดับโลก ควบคู่ไปกับการใช้โมเดลธุรกิจแบบกระจายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย 35 ศูนย์ ซึ่งสามารถเข้าถึงร้านค้าปลีก-ส่งกว่า 275,000 แห่งทั่วประเทศ
![](https://www.suntorypepsico.co.th/assets/img/general/corporate__history__img-4.png)
ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้า กระบวนการผลิตที่ทันสมัย ระบบการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากซันโทรี่ และเป๊ปซี่โค เรามั่นใจว่า SPBTจะสามารถเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งในตลาดน้ำอัดลมและตลาดเครื่องดื่มโดยรวมอย่างยั่งยืน