เครื่องดื่มเป๊ปซี่® โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล “Thailand Social Awards ครั้งที่ 13” ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในกลุ่มรางวัล Best Brand Performance on Social Media สาขากลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม Non-Alcohol โดยมี นางลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มเป๊ปซี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทฯ รับรางวัลอันทรงเกียรติ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม
นางลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มเป๊ปซี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เป๊ปซี่® มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล ‘Thailand Social Awards ครั้งที่ 13’ เรามุ่งมั่นผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับแบรนด์บนโซเชียลมีเดียให้มีความสอดคล้องกับความสนใจของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยสร้างสรรค์เนื้อหาตามพฤติกรรมและลักษณะผู้ใช้งานตามแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน เพื่อให้สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคควบคู่ไปกับการแสดงอัตลักษณ์ และจุดยืนของเราในฐานะแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคจนได้รับการกล่าวถึงและถูกจดจำด้วยมุมมองที่ดี การเชื่อมต่อและสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียซึ่งเป็นสังคมออนไลน์ โดยใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางและคำนึงถึงประสบการณ์ของผู้บริโภคเป็นหลักในทุกขั้นตอนผ่านมุมมองของผู้บริโภคในการแบ่งปันเรื่องราว ความรู้สึก และการแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ที่เป็นที่นิยมในช่องทางโซเชียลมีเดียหลักต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อให้เข้าใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซเชียลมีเดียของเป๊ปซี่® ไม่ได้เป็นเพียงแค่ช่องทางการสื่อสารเกี่ยวกับแบรนด์เพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นพื้นที่สำหรับการสื่อสารสองทาง หรือ Two-Way Communication เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แสดงตัวตนและจุดยืน เพื่อให้เราสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”
งาน Thailand Social Awards คือ งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 13 โดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลตลาด เพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศไทย พร้อมทั้งเชิดชูแบรนด์ที่ส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ โดยใช้ผลลัพธ์การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเกณฑ์ Social Metric for Brand เพื่อวัดประสิทธิภาพการสื่อสารของแบรนด์บนโซเชียลมีเดียในกลุ่มรางวัล Best Brand Performance on Social Media โดยเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงสถิติของแบรนด์ กว่า 2,500 แบรนด์ จากโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มหลัก และวัดประสิทธิภาพโดยใช้ปัจจัยสำคัญกว่า 70 ปัจจัย ทั้งในเชิงปริมาณ (Quantity) และเชิงคุณภาพ (Quality) เพื่อให้ได้ค่าชี้วัดประสิทธิภาพการสื่อสารของแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย (Social Metric Score) ซึ่งจะถูกคำนวณผ่านโซเชียลมีเดียหลัก 2 ส่วน คือ ช่องทางหลัก Official Account ของแบรนด์ (Owned Media) และช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่กล่าวถึงแบรนด์ เช่น สื่อ อินฟลูเอนเซอร์ หรือบุคคลทั่วไป (Earned Media) ซึ่งการได้รับรางวัล Thailand Social Awards ผ่านการวัดผลประสิทธิภาพของผลงานไม่เพียงแต่แสดงถึงการใช้โซเชียลมีเดียของแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้กับสังคม และสะท้อนเป้าหมายสูงสุดของแบรนด์ในการเข้าใจกลุ่มเป้าหมายซึ่งมีความหลากหลายและแตกต่างกันผ่านเนื้อหา รวมถึงการประยุกต์ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อต่อยอดไอเดียในการสร้างสรรค์เนื้อหาให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด




OTHER NEWS