สติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ โดยบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทยคว้ารางวัล SMARTIES™ Thailand 2025 Award ซึ่งจัดโดย MMA Global (Marketing and Media Alliance) องค์กรชั้นนำด้านการตลาดและเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลก เพื่อเชิดชูความเป็นเลิศของแคมเปญการตลาดยุคใหม่ที่สร้างสรรค์ และทรงอิทธิพลในวงการการตลาดของประเทศไทย โดยสติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ คว้ารางวัลใน 2 สาขา ได้แก่ รางวัล Gold Winner สาขา Short or Long Form Video จากแคมเปญ “It Must Be Sting ทรงนี้สติงค์ชัวร์” และรางวัล Silver Winner สาขา Brand Purpose / Activism จากแคมเปญ “Restination Campaign เติมแรงถึงใจ...ส่งคุณปลอดภัยถึงบ้าน” ตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์และความมุ่งมั่นของสติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ ในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง และสร้างประสบการณ์ที่มีพลังและมีความหมายต่อสังคมไทย
นายยุทธนา จิตจรุงพร รองประธานบริหารอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังแนวใหม่ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานซึ่งมีการแข่งขันสูง เรามุ่งสร้างการรับรู้และความแตกต่างผ่านกลยุทธ์ที่ผสมผสานความเข้าใจเชิงลึกต่อผู้บริโภคเข้ากับการใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ พร้อมสะท้อนอัตลักษณ์และจุดยืนของแบรนด์ในการส่งต่อพลังความสนุกที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และวัฒนธรรมของคนไทย เพื่อเชื่อมโยงและสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายกับผู้บริโภค ซึ่งนำไปสู่การมีส่วนร่วมและความผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาว สติงค์ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มชูกำลังที่ช่วยบูสท์เอเนอร์จี้ให้คุณพร้อมรับมือกับทุกวันที่เต็มไปด้วยความท้าทายเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคในการกล้าที่จะทำในสิ่งที่รัก และแสดงศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ในทุกช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต รางวัล SMARTIES™ที่ได้รับครั้งนี้ถือเป็นกำลังใจสำคัญ และบทพิสูจน์ความสำเร็จของแบรนด์ในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
แคมเปญ “It Must Be Sting ทรงนี้สติงค์ชัวร์” ถ่ายทอดบทบาทของสติงค์ในฐานะเครื่องดื่มที่ช่วยเติมพลัง และปลดล็อกศักยภาพให้คุณพร้อมลุยในทุกช่วงเวลาสำคัญ (Moment of Truth) ผ่านซีรีส์วิดีโอสั้นความยาว 6 วินาที ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมีม (MEMEs) ยอดฮิตบนโลกออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายในยุคปัจจุบัน นำเสนอในรูปแบบที่เร็วเกินจริงในสไตล์ที่สนุกสนาน ควบคู่กับการถ่ายทอดตัวตน “คนสติงค์” ที่สะท้อนคาแรกเตอร์ทันสมัยของเครื่องดื่มชูกำลังที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยเอเนอร์จี้ พร้อมต่อยอดการสื่อสารแคมเปญสู่ช่องทาง TikTok แพลตฟอร์มยอดนิยมที่เป็นศูนย์รวมเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ จนกลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคดิจิทัล นอกจากนี้ ยังได้นำระบบ AI Analytics เข้ามาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและปรับ กลยุทธ์แบบเรียลไทม์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำตรงใจยิ่งขึ้น แคมเปญนี้จึงเป็นการผสานพลังของความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการสื่อสารแบรนด์สติงค์ให้ทันสมัยและมีพลังยิ่งกว่าเดิม
สำหรับแคมเปญ “Restination Campaign เติมแรงถึงใจ...ส่งคุณปลอดภัยถึงบ้าน” ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ สติงค์ในฐานะเครื่องดื่มชูกำลังที่มอบความสดชื่นและช่วยเติมพลังในช่วงเวลาที่คุณต้องการ จัดตั้ง “ที่หยุด จุดชาร์จพลัง” เพื่อให้ผู้เดินทางได้หยุดพักเติมพลังและความสดชื่นระหว่างการเดินทาง ณ สถานีบริการน้ำมันพีทีที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งหมด 11 แห่ง บนถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา โดยนำความเชื่อเรื่องโชคลางของคนไทยมาสร้างประสบการณ์การเดินทางอย่างสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดความสนใจ พร้อมกระตุ้นให้ผู้คนใส่ใจความปลอดภัยและระมัดระวังการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน (Call to Action) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผู้เดินทางสามารถแวะเติมพลังและความสดชื่นด้วยสติงค์ เอเนอร์จี้ดริ๊งก์ นวดผ่อนคลาย และพรมน้ำมนต์เสริมสิริมงคลก่อนออกเดินทางต่อไป แคมเปญนี้สะท้อนความคิดสร้างสรรค์จากการผสมผสานความเชื่อ ความมีชีวิตชีวา และพลังบวก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบไทย พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์สติงค์ในฐานะเครื่องดื่มชูกำลังแนวใหม่ที่มุ่งส่งต่อพลังบวกจากแบรนด์สู่ผู้บริโภคและสังคมไทย
รางวัล SMARTIES™ Award 2025 จัดขึ้นเพื่อเชิดชูแคมเปญการตลาดสุดสร้างสรรค์และทรงพลังที่สุดแห่งปี ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งทางด้านนวัตกรรม กลยุทธ์การใช้เทคโนโลยีเชิงข้อมูล และผลลัพธ์ทางธุรกิจที่วัดผลได้จริง รางวัลนี้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อให้มั่นใจว่าแคมเปญที่ได้รับเลือกเป็นผลงานที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ การวางกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างกระทบเชิงบวกได้อย่างชัดเจน ตอกย้ำศักยภาพนักการตลาดไทยที่สามารถก้าวสู่เวทีระดับโลก
OTHER NEWS