Suntory

EN TH

ติดตามเราได้ที่

EN TH
Back

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย เชื่อมั่นคุณค่าและศักยภาพของ "ผู้หญิง" ร่วมสร้างความเสมอภาคและขับเคลื่อนองค์กรผ่านวัฒนธรรมองค์กร DE&I

March 18, 2024

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้  แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลประจำปี 2567 วันที่ระลึกถึงความสำเร็จและความก้าวหน้าของผู้หญิง ซึ่งธีมหลักในปีนี้ คือ “Inspire Inclusion พร้อมเป็นองค์กรที่สร้างแรงบันดาลใจและโอกาสให้กับพนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียม ตอกย้ำเป้าหมายขององค์กร “เพื่อจุดประกายความสดใสของชีวิต โดยการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลาย ให้ผู้คนได้อยู่กับธรรมชาติอย่างสมดุล”

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กร “DE&I” ซึ่งประกอบด้วยความหลากหลาย (Diversity) ความเสมอภาค (Equity) และการอยู่ร่วมกันโดยไม่แบ่งแยก (Inclusion) ด้วยตระหนักดีว่าการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่มีความเสมอภาคและการยอมรับในความแตกต่างนี้ จะช่วยก่อให้เกิดพลังบวกในการทำงาน ขับเคลื่อนให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ และพนักงานสามารถแสดงศักยภาพของตนออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่เพียงสร้างคุณค่าให้กับตนเองเท่านั้น แต่พนักงาน  ทุกคนยังมีส่วนร่วมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับองค์กร สอดคล้องกับค่านิยม “Growing for Good”

เพียงจิต ศรีประสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบรรษัทสัมพันธ์ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด บอกเล่าประสบการณ์ในฐานะผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการทรัพยากรบุคคลมากว่า 25 ปี และเป็นหนึ่งในผู้หญิง   ที่ประสบความสำเร็จด้านการทำงานและก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ โดยล่าสุดได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของประเทศไทย ประจำปี 2567 (Thailand's most influential HR leaders, The HR Icons list 2024) โดย ETHRWorld Southeast Asia ว่า “ในปัจจุบันความหลากหลายและการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมภายในองค์กรมีความสำคัญมากและถือเป็นความท้าทายของงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ถือว่าพนักงานทุกคนเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร บริษัทฯ จึงมุ่งสร้างสถานที่ทำงานที่เปิดกว้าง มีความเสมอภาค   ทุกคนต่างเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ผ่านการส่งเสริมวัฒนธรรม ‘ความหลากหลาย เสมอภาค และการอยู่ร่วมกันโดย  ไม่แบ่งแยก’ (Diversity, Equity, Inclusion: DE&I) เพราะเราเชื่อว่าการยอมรับในความหลากหลายจะช่วยให้พนักงานสามารถแสดงศักยภาพและความคิดเห็นของตนได้อย่างเต็มที่ ทุกคนทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข ผ่านการเรียนรู้และยอมรับความแตกต่างอย่างเข้าใจภายในสถานที่ทำงานที่ทุกคนรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกัน ซึ่งจะเอื้อต่อการทำงานเพื่อผลักดันองค์กรสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน”

“การสร้างองค์กรที่มีความเสมอภาคนั้นต้องอาศัยความร่วมมืออย่างจริงใจจากทุกคนในองค์กรโดยไม่แบ่งแยกหรือเลือกปฏิบัติ  คนในองค์กรจึงจะรู้สึกปลอดภัยและมีพลังใจในการทำงาน ทำให้พวกเขารู้สึกว่าทุกคนคือส่วนสำคัญในความสำเร็จขององค์กร  ไม่ว่าพวกเขาจะมีเชื้อชาติใด นับถือศาสนาอะไร และมาจากวัฒนธรรมใด หรือเป็นเพศอะไร เพราะความหลากหลายและความแตกต่างคือจุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้คนในองค์กรเรียนรู้และพัฒนาไปด้วยกัน” เพียงจิต กล่าวทิ้งท้าย

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ให้ความสำคัญและส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้างและพร้อมสนับสนุนให้ผู้หญิงก้าวสู่ตําแหน่งผู้บริหารมากขึ้น ข้อมูลในปี 2566 ที่ผ่านมาระบุว่า บริษัทฯ มีพนักงานระดับผู้จัดการที่เป็นผู้หญิงกว่า 49% ซึ่งมีสัดส่วนใกล้เคียงกับจำนวนพนักงานระดับผู้จัดการที่เป็นผู้ชาย โดยกำหนดเป้าหมายว่าจะต้องเพิ่มอัตราพนักงานใหม่ที่เป็นผู้หญิงให้สูงขึ้นทุกปี และสัดส่วนของพนักงานระดับผู้จัดการทั้งชายและหญิงจะต้องเท่ากันภายในปี 2568  ถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นเพื่อสร้างสถานที่ทำงานบนพื้นฐานของความเท่าเทียม ซึ่งสอดคล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (SDG) เป้าหมายที่ 5 การบรรลุความเสมอภาคระหว่างเพศ

สถานที่ทำงานนับเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนความเสมอภาคให้เกิดขึ้นในสังคม ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความหลากหลายและการยอมรับความแตกต่าง โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความเสมอภาคและจุดประกายให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคม

 

OTHER NEWS

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จับมือ วอลเลส แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง เสิร์ฟความซ่าสุดสดชื่น พร้อมโปรรีฟิลเครื่องดื่มสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 79 บาท

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผนึกกำลัง เกรฮาวด์ คาเฟ่ ร่วมสร้างสีสันวงการอาหาร ส่งเครื่องดื่มซ่าคู่จานอร่อย ผ่านเซตอิ่มสุดคุ้ม “Flash Lunch Set”

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ต่อยอดกลยุทธ์ความยั่งยืนด้านบรรจุภัณฑ์ด้วยหลักการ EPR มุ่งส่งเสริมระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทย